Wednesday, March 02, 2005

after a long while...

it's been 3 days since i last posted a blog.. pano super busy kc...

cge let me start off nung mon.. dat morning del and i were scheduled for an interview sa fedex at 9am. we arrived there 830am, then ung isang taga HR sb samin intay lng kme. nung pagdatng namin dun mrn na rin isang grl na naghihintay.. buti nlng may exm kme dat day sa biocol so aral kme habang hntay.. (anu ba yan laging sumasabay ang fedex sa exm pasaway tlga! pero cgro blessng in disguise para d naman kme msydo tamarn sa kahihintay) ayun umabot na ang 930... at ayun nagtawag n cla for interview.. pero hnd pla kme ni del un! ung isang grl p muna ang iinterviewhin! so we waited.. and waited.. and waited na naman! (consistent tlga cla sa pagpapahintay ng tao!) naabutan n nga namin ung mga kakatpos lng magexam at nagfifil up ng app form. imagine pnasulat pa pangalan and date of exam namin sa isang bond paper.. apparently d nanaman ata nila tinake note n may interview kme dat day. i asked del hanggng wat tym b kme maghihintay.. napagusapan namin na pag wla pa by 1030 eh aalis n kme... mga 1010 natapos na ung grl.. tpos nagpapasok n cla ulit.. pero hnd parn kme ni del un! so we asked the HR person kng anong oras b tlga kme iinterviewhn dahl 9am ang sched namin. eh d macngitan ng HR person ung interviewer dahl nga may iniinterview... ayun she asked us kng pwd b daw d next day.. sb namin may class kme. and we jst asked for their number para to call them up nalang kng kelan kme pwd dahl d p kme sure kng keln kme ulit available.. so ayun she gave us her calling card and asked for our resume n transcript... E NAGBGAY N NGA KME NG RESUME B4 EH!!! so tor nlng bngay namin. eto pa! nung tues tnawagan ng fedex c del tnanong kng nagpass nb daw cya ng app from... hay!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

sa sbrang stress namin ni del e napakain tuloy kme sa yellow cab (which reminds me may utang p pla ako ky del hehehe) nung papunta n kme dun, we saw alvin eating a donut sa gallery so niyaya na namin cya kmain. we ordered calzone, tapos naicp namin bka kulang so we ordered pizza dn.. ayun ang tagal tagal dmating ng order! kc dumating kme YC mga 12nn na.. e may class p kme 1250 (ung prof pa naman namin eh sbrang strict sa oras) kya ayun sbrang inaanticipate n namin ang aming order! (at gutom na gutom na rin ako dat tym) finally dumating na ang pizza.. so naubos na namin cya pero wla pa rn ang calzone.. then dmating na ung calzone.. nng bnuksan namin ang kahon... ay grabe ang laki pla!!! sus!!! kng alam lng namin eh sna iba nlng inorder namin instead of pizza! kya d namin naubos ang calzone at binaon nlng namin sa sch at dnistribute sa mga tao hahahaha!!

yung quiz namin sa biocol ang hrap nung objective part... sbrang swerte ko lng tlga manghula! after nun magtest kme ni joanne ng accounting entries sa general journal for our thesis (ay c joanne lng pla nagtest! natulog lng ako sa thesis rum eh ehhe patawad! puyat lng!)

nung tues naman we had a photo shoot for the animo board.. nakakainis mukha akong siopao sa pictre =(

that afternoon naman i had my second interview for globe.. ok cya sbra ehhe i was quite surprised nga eh kc feelng ko ang bano ko sa interview tpos lagi pako nautal at namamali sa mga pronunciation ng mga words... swerte tlga!! nakakatawa nga eh may isang tanong skn kng may tym ba daw na nastress ako sbra.. ayun napakwento tuloy ako dyan sa lecheng fedex na yan.. may last interview pako which is the panel interview cgro mga next week daw.... wish me luck!!

knina naman we went to the seminar for biocom... naapreciate ko ung frog talk.. ng sa cancer grabe ang blis blis magsalita ng speaker wla akong maintndhan! tpos sa fri na due ung papers!! waaaaaaaaah!!!

after that i met up with kurly sa ampi para sbya kme pmnta ng mock presentation for bpi.. naabutan ko ang speech ni oliver toh sa meetng de avance.. grabe ang galing nya!! he really attacked the DO nang wlang takot! cgro that what makes me appreciate tapat.. its the fact that they are not afraid to challenge the administration.. bsta ipaglalaban nila ang karapatan ng mga studyante... i really hope he wins.. and of course mga ksma dn nya

then we had our practice presentation na.. grabe d ko pancn may mannerism pla ako sa pagsb ng "so". sb nga ni sir caslon 3 "so"'s per slide daw ako eh.. bilangan ba? hahah kinakarma na ako! mahilig dn kc ako magbilang eh ehehhehehe!!!! nako i have to think of how to drastically improve my speech for fri...

o cge ccmulan ko na ang paper sa biocom at 4 ang gagwin ko!

They said:

At 10:48 PM, The words of Blogger feedalvin...

yellow cab ulit tayo!!! addict na ko sa new york's finest

 
At 7:49 AM, The words of Blogger mainepot...

cge ba!!!!!!!!!!!!!!! pero g2 ko rin magorder ng chkn tska charlie chan pasta hahahahhaha!!!!

 

Post a Comment

<< Home