Saturday, October 22, 2005

of overtimes and more overtimes

what a way to start my 21st year of existence in this world

parang may naalala ako na kasabihan na kung ano ung gnagawa mo pagpatak ng new year eh yun ang gagawin mo the whole year. so kunwari pag may kagalit ka batiin mo na bago magnew year dahil pag inabot kyo ng new year na magkagalit eh tatagal na un for the whole year. buti nalang di applicable yun sa birthdays!

pano ba naman, pagkatapos ng aking kaarawan ay napasubo ako sa trabaho... naasign kasi ako sa bcs proj ng aming team doing business explorer stuff (last minute addition lang ako dahil kulang sa manpower) so sa rcb ang workstation namin. since maraming requirements na kelangn tapusin in such a short span of time, halos buong week kme nag-ot ni thessa. actually nung mon lang ako hnd nag-ot, nung tues to sunday eh ot me... at hnd lang simpleng ot, first time ko naexperience ang matapos ng mga 1230 am o db? nakakatawa nga kc nung sunday eh umalis ako ng ofc at naglunch n dinner with family sa gbelt. eat and run ako as in after kain balik ofc agad. tapos ds week medyo bawas na.. meaning wed to fri.. pero malala dn dahl nung wed eh 145am na kme natapos, nung fri naman halos ganong time dn... nasasanay na nga ako eh...

pero in fairness, kahit na lagi akong ot at inaantok, mas gs2 ko naman to dahl mas marami akong natututunan... and i also get to meet people like the pldt peeps and the sap consultants! masaya nga cya eh.. kasi compared to working on ASR's which is usually handled by only one person, d2 sa project talagng working together.. grabe super bonding n nga kami ni thessa no! lagi ko kasing kinukulit hahahah! at pag stressed na kame at ot, eh dinadaan nalang namin sa tawanan at kulitan. totoo nga ang sabi skn ni ma'am che, stressful dn ang work sa amn, pero what makes the diff is yung mga kasama mo... since the team is composed of very young and cool ppl, mas d ko nafifil ang stress :) tska bait ng mga sap consultants dahil sinamahan nla kme ni thessa hanggng matapos kme sa gngwa namin which is sbrang late na (thanks enzo, joey, joven!) buti nalang ang mga consultants na kasama namin eh young dn, kalog, at hindi indians hehehe.. dont get me wrong i dont have anythin against indians ha! cympre bawas ang kakulitan pag ganon dahl pahirapan sa inglishan pag cla kausap db? hehehehhe!! kaya d lang ung learning experience ang mamimiss ko pag natapos ang proj na to, mas mamimis ko ung mga bonding moments and kulitans with the ppl involved... pero kelan nga kaya matatapos ang proj na to..... hmmm.....

basta ill enjoy nlng this until it lasts... next up - HR proj! sna masama ako d2!!! bring it on!!!

They said:

Post a Comment

<< Home