Monday, March 21, 2005

whatta week!

its been 1 week since my last post. ang daming nangyri

so nung tues i was absent from all my classes! kc i had my interview nga db? so i started mga 12nn na n ended at about 1pm. it went lousy. sb skn after the interview na cocontact nlng nla ako dat wk or nxt week for the results para if ever d ako makuha makahanp na ako ng ibang options (its a sign n ata) ayun ang pangt tlga kya nagtaxi ako pblik ng sch. nkaratng ako mga 210 nagpasama ky ra sa tubbies para kmain ng mocha mud pie to ease my depression. after nun nsa classroom na ako for mngtech nang nam-b.i. skn c eula na magcut na ng mngtech... nagpa-b.i. ako kya i stayed nlng sa thesis rum n did our tech manual. nung gb we had our mock defense.. gues wat? nothing happend! nagpresent kme ng ppt then when it came to the software demo part, d na natuloy. hmngi nlng kme ng tips ky ms on how to present. after that, we decided to have a sleepover at franco's the next day to fix the system. nagpasched nlng kme ulit ng mock sa thur

nung wed nman ayun nga we went to franco's. bmli kme sa gateau! i bought rocky road cake n apple pie with butterscotch sauce. ayun thesis nnaman! nung dinnertime hinotseat namin c david ahhahaha!

nung thur morning pmnta kme kna mark para maligo. at nalate ako sa litera =( kya la na ako additional .25 for my final grade.. sbrang inis ko tlga pano ba naman lahat nlng ng pwedeng magpatagal sa byahe eh sumulpot. from the traffic to the railway transit. shet tlga. d na ako makangiti d hul litera period. (except for the part n hiniritan ni ms c king.. laugh trip tlga un!) tpos nung rels tym naiyak nlng ako tuloy everybody was asking me if i was alright. pero nung mngtech ok nako. nagtalk c ahia ricson sa amin then we had our business case presentation. after that kmain kme sa venue. we ordered pork medallion (finally may stock n cla!) ang sarap! tpos kinain namin ung bnli ko na apple pie! grabe ang sakt ng tyan ko after s sbrng busog! after that ayun mock defense ok nman

the next day we went to enet para papirma ung attendance namin for rels community service. aba ang tagal namin papunta dun! trafc kc kya ang mahal dn ng taxi! tpos sndli lng kem dun, nung paalis n kme aba ang lakas ng ulan eh wla kmeng dalang payong! tpos nung nawala na smakay kme ng tryk para ihatd kme sa mrt station. hinatid kme ng tryk hanggng edsa.. tumingin kme sa left n right... wla ata kmeng nakitang malapit na station.. mkhang sa gitna ng 2 stations kme bnaba ng tryk... eh mdyo in sight nun ang gma.. so naicp namin na malapit nlng ang kamuning station.. nung naglalakad na kme papnta dun e narealize namin na malayo pla. tpos mdyo umaambon na nun. eh nakakita kme ng taxi. sb ni del "ano sasakay b tyo?" just when she sadi that e pinara na ni joanne ang taxi. so smakay n kmeng 3 at iniwan cla gelsen ryan n jc (hehhehe) ayun nagtaxi nlng kme pabalik ng lsal. aba ang trafc tlga! umalis kme ng enet mga 1130-12, nkaratng kme ng sch 130 na! so un d n kme pmasok ng biocom dahl bka magparinig pa c sir. cna ryan pla eh nagtaxi hngng mrt station. pero harassful dn ata ang byahe nla so bti nlgn s kme nagmrt. after class we went to megamall to buy business attire for the defense. we searched the hul mol for that! una we went ot ensembles, we saw one kso la size c joanne. so we went to black shop, mahal.. tpos nung umikot n kme, aba mas mahal p pla sa ibang stores! as in mga 3k blazer lng ah! so bmalik kme black shop. pero wla plang size dun kem ni joanne! ang daya nga eh! sb namin napakadiscriminating ng store puro size lng ni kath mrn! d b nla naicp na marami rin kmeng katulad ni joanne? after that balik kem ensembles.. ayun sa wakas nakahanap dn ako ng skrt n nakapili n kme ng blazer (na may size ni joanne). inabot kme ng almost 8pm kakaikot! then we went to mark's para magthesis. nung nagwash ako aba nakita ko ulit ang aking centipede friend! (pero isa nlng cya hnd n 3) binuhusan ko nlng ng tubig at napabilis nanaman ang pagligo ko. after ligo, inayos ko naman ung restructuring prob. inabot nga lng ako ng 5am bago ko cya ntpos.

nugn sat naman ang aming hp orientation. smabay ako ky ra papnta dun. dmaan kme starbx i ordered hot chocolate with mint syrup n pandesal (yummy way to start the day!) tpos yun asteeg sbra sa hp may freebie p kme n pillow! kso ang dami dami naman namin magaaply dun ewan ko lng kng may chance pa ako. after that bmalik ako ng sch para magpractice kme ng presentation sa defense. nung prac aba lintik na puro error ang lumabas sa screen namin! frustrating tlga! after that umuwi na ako tpos kmain den check mail at natulog na

nung hatinggabi, nagring yung phone ko so nagcng ako. d nakaregister ung number. cnagot ko den sb ng tumawag something lyk "ilang taon ka na" or "anong edad mo?" (d ko na msydo maalala pano ba naman tulog nga ako at nagcng so antok pako) binabaan ko nlng. tpos ilang beses nanaman tumatawag kinakancel ko. ang kulit parin so nairita na ako at pinatay ko phone ko. nako kung d lng tlga ako inaantok ssbhn ko tlga s knya "PUTANGINA MAY DEFENSE AKO MAMAYA WAG MO AKONG GUGULUHIN!" ayun nung morning paggcng ko eh may txt cya sayng something lyk askng kng nagpapahinga na ba daw ako, kelngn nya ata ng kausp or somthing.. bsta nainis ako binura ko nlng agad msg so d ko na msydo maalala! pag nalaman ko tlga kng cno un lagot cya skn! anyway nung morning ayun defense day na. nung 6am i was tryng to wake sir oli up so nimiss col ko cya. aba d smasagot! umabot na ako ng 620am at 10 missed calls bago cya nagcng! sinundo namin c sir solomon, then ms lissa n sir oli sa wnedys, tpos c ms jane malapit s haus nla. nung inaantay namin c ms jane (nagcmba muna kc cya) katxt ko c eula nakakatawa cya kc sb nya buy for tym daw hehehhe. anyway, dumatng n kme ng sunlife n defense tym na. casa muna, then kme, tpos acctg. nung after casa demo lumabas muna kme ayun i got to talk to sherine heheh kakamiss kwentuhan namin! tpos yun nung turn na namin eh mdyo nasindak ako ky sir oli. nung lunch nagserve ng buffet ang sunlyf (ang plastic tlga!) d ako kmain ng lunch. buti may dla me candy at least d ako nagutom. naubos ko nga eh hehehe! ayun ok naman ung result ng defense for our group. during the whole duration ng defense (as in mga 5pm n ata kme ntpos), ang daming nagttxt nagtatanong kng kamusta na, mern dn naman naggugudlck. nung cnb ng verdict, sbrang nagulat kme! as in my jaw really wanted to drop! pinigilan ko lng!!! ayun after nun hinatid namin ni eula c sir solomon pauwi then we went to max brenner to eat (comfort food!) i ordered steak n she ordered chiken. nakalimutan namin picturan un dahl s sbrang gutom!!! (pano ba naman d nga kme naglunch!) after maubos ung food tska lng namin naalala! pero ang sarap! un nga lng maliit lng serving. tpos we had fondeau for dessert! (yun napicturan na namin!) tpos nun i met with my mom n bro sa g4 at umuwi n kme. nung paguwi nahiga na ako pero mdyo late n kme nakatulog

knina naman pnta kme ni roz n kl sa sunlyf to install agen. tpos dumaan dun cna mark kath pibs n joanne dahl nagexam cla sa bpi, which is katapat lng ng enterprise. e kakain cla sa super bowl for lunch so smama na lng ako. we ordered lemon chkn n beef with oyster sauce. sarap! tpos libre p kme ni mark hehe!

ayun ngyn magbabasa pa ako ng at akoy inanod, dead stars, gagawa ng synthesis for relsfor, n magsasagot ng survey. and yeah, kng may tym pa, gagawa ng revisions for thesis. saya saya!

They said:

Post a Comment

<< Home